ปัญหาฝ้า กระ ผิวหมองคล้ำ เรียกได้ว่าเป็นปัญหาผิวอันดับต้น ๆ ของคนไทย โดยเฉพาะผู้ที่ต้องทำงานกลางแจ้ง ผิวต้องถูกแสงแดดทุกวัน ทำให้ผิวถูกทำร้ายจนเกิดความหมองคล้ำ เกิดฝ้า หรือกระแดดได้ รวมถึงการได้รับฮอร์โมนบางชนิดโดยเฉพาะฮอร์โมนเพศหญิง บริษัท สกินเน็กซ์ จำกัด เข้าใจปัญหาผิวของคนไทยเป็นอย่างดี ดังนั้นจึงมีสาร 7 Active หลักสำหรับลดเลือนฝ้า กระ ทำให้ผิวกระจ่างใสแบบเห็นผลที่นิยมใช้ในอุตาสาหกรรมเครื่องสำอางมาแนะนำค่ะ

  1. สารกลุ่ม AHAs

กรดผลไม้ AHA เช่น Glycolic acid, Lactic acid, Tartaric acid, Citric acid จะออกฤทธิ์เร่งการผลัดเซลล์ผิวให้เร็วขึ้น ช่วยให้เซลล์ผิวเก่าบนผิวหน้าหลุดออก ขณะเดียวกันก็กระตุ้นให้เกิดเซลล์ผิวใหม่บริเวณหนังกำพร้าขึ้นมาแทนที่ พร้อมทั้งช่วยซ่อมแซมและเสริมสร้างเนื้อเยื่อหรือคอลลาเจนในชั้นหนังแท้ ทำให้ผิวดูขาวใส เรียบเนียน เต่งตึง และดูอ่อนเยาว์

  1. Kojic Acid Dipalmitate

สารสกัดที่ได้จากการหมักข้าวมอลต์ มีประสิทธิภาพในการลดเลือนจุดด่างดำ เข้าไปยับยั้งกระบวนการสร้างเม็ดสีเมลานิน โดยออกฤทธิ์ยับยั้งเอนไซม์ Tyrosinase อีกทั้งยังมีคุณสมบัติเป็น Antioxidant จึงทำให้ผิวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ

  1. Licorice Extract

สารสกัดจากชะเอมเทศ ช่วยลดการเกิดฝ้า กระ จุดด่างดำ และความหมองคล้ำ โดยไปยับยั้งการทำงานของเอนไซม์ Tyrosinase ไม่ให้ไปสร้างเม็ดสีเมลานิน ช่วยต้านการระคายเคืองของผิว ช่วยทำให้ผิวหน้าสว่างกระจ่างใส ลดรอยแดงจากสิว สร้างความชุ่มชื้นให้ใบหน้าเรียบเนียนขึ้น และยังช่วยดูดซับรังสียูวีและบำรุงผิวพรรณให้สดใสเปล่งปลั่ง

  1. Vitamin C และอนุพันธ์

วิตามินซีที่มีคุณสมบัติ ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ลดการถูกทำลายจากแสงแดด ทำให้ผิวแข็งแรงสามารถลดการสร้างเม็ดสีเมลานิน ที่เป็นสาเหตุของรอยหมองคล้ำบริเวณผิว และช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนให้กับผิว ฟื้นบำรุงผิวให้กลับมาดูสุขภาพดีขึ้นอีกครั้ง

  1. Vitamin B3

Vitamin B3 (Niacinamide) เป็นวิตามินที่เข้าไปยับยั้งการส่งถ่าย Melanosome ไปยัง keratinocyte ทำให้ keratinocyte ที่เคลื่อนสู่ผิวชั้นบนของหนังกำพร้าไม่มีเม็ดสีที่มากผิดปกติ ผิวจึงดูขาว กระจ่างใส มีสีผิวสม่ำเสมอ นอกจากนี้ ยังช่วยเรื่องการต่อต้านอนุมูลอิสระ และยังช่วยลดการระคายเคืองอีกด้วย

  1. Tranexamic Acid

ช่วยให้ผิวเปล่งปลั่งกระจ่างใส โดยทำงานเข้ากับเซลล์ผิวชั้นต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการสร้างเม็ดสีที่มากเกินไป ทำหน้าที่ในการควบคุมการสื่อสารระหว่างเซลล์ส่วนเกิน และจำกัดการผลิตเมลานิน โดยสามารถยับยั้งการเกิดจุดด่างดำทั้งก่อนและระหว่างกระบวนการเกิดจุดด่างดำบนผิว

  1. Turmeric Extract

สารสกัดที่ได้จากขมิ้น (Tetrahydrodiferuloylmethane) มีประสิทธิภาพในการลดกระบวนการสร้างเม็ดสีของผิว และยังมีประสิทธิภาพในการต่อต้านอนุมูลอิสระ โดยมีค่า ORAC (ค่าระดับการต้านอนุมูลอิสระ) สูงกว่า Vitamin C ถึง 3 เท่า ในปริมาณที่เท่ากัน (ต่อกรัม) ทำให้มีคุณสมบัติเหนือสาร whitening ทั่วไป

สำหรับผู้ที่มีปัญหาฝ้า กระ ผิวหมองคล้ำ และกำลังมองสกินแคร์ที่ช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ให้กับผิวหน้าอยู่ แนะนำให้เลือกสกินแคร์ที่มีส่วนผสมดังที่กล่าวมาข้างต้นอย่างน้อย 1 ชนิด จะช่วยให้ผิวหน้าดีขึ้นได้เป็นลำดับ และสำหรับผู้ประกอบการท่านใดที่ต้องการสร้างแบรนด์เครื่องสำอางสำหรับดูแลเรื่องฝ้า กระ โดยเฉพาะ ทางบริษัท สกินเน็กซ์ จำกัด มีสูตรมาตรฐานที่หลากหลายและสามารถพัฒนาสูตรสกินแคร์ให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าได้ทุกรูปแบบค่ะ

สนับสนุนข้อมูลโดย : บริษัท สกินเน็กซ์ จำกัด

ผู้รับจ้างผลิต สร้างแบรนด์ เครื่องสำอางครบวงจร

https://www.skinnex.com/