ปัญหาใต้ตาลึก คล้ำ ดูเหนื่อยโทรม อ่อนเพลีย หรือดูมีอายุ เป็นปัญหาบนใบหน้าที่สามารถสังเกตได้ง่ายมาก จึงเป็นสิ่งที่หลายคนกังวลและต้องการแก้ไข โดยวิธีที่ได้รับความนิยมในปัจจุบันคือ การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ซึ่งหลายคนอาจจะสงสัยว่า การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตานั้น สามารถแก้ไขได้จริงหรือไม่ วันนี้บทความนี้มีคำตอบค่ะ

ปัญหาใต้ตาลึก คล้ำ ดูเหนื่อยโทรม เกิดจากอะไร?

1. เรื่องของกรรมพันธุ์ที่มีเบ้าตาลึกและมีเม็ดสีคล้ำใต้ดวงตา

2. เกิดจาก ปัญหาภูมิแพ้ ทำให้เกิดการระคายเคืองโดยรอบดวงตาและคันตา จึงมีการขยี้ตาบ่อยครั้ง ส่งผลให้ผิวหนังอักเสบ และเกิดสีคล้ำตามมาได้

3. การใช้เครื่องสำอาง คอนซีลเลอร์รอบดวงตา ทำให้ต้องมีการเช็ดถูตาในช่วงที่ล้างเครื่องสำอางอยู่เป็นประจำ มีผลให้ผิวหนังบริเวณรอบดวงตามีการอักเสบเกิดขึ้นและเกิดสีคล้ำเช่นเดียวกัน

4. เบ้าตาลึกที่เกิดจากปัญหาสองส่วนหลัก คือ โครงสร้างของกระดูกที่ทรุดตัวลงและไขมันชั้นตื้นที่ยุบตัวหายไป ซึ่งเกิดจากโครงสร้างของกายวิภาค (Anatomy) เดิม, กรรมพันธุ์, และอายุที่เพิ่มมากขึ้นด้วย

5. ปัญหาหลอดเลือดดำบริเวณรอบดวงตามีการขยายตัว หรือมีการคั่งของเลือดดำเกิดขึ้น สาเหตุนี้มักจะมาจากภาวะการอดนอน และการพักผ่อนไม่เพียงพอ

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาอยู่ได้นานแค่ไหน?

ฟิลเลอร์โดยส่วนใหญ่จะอยู่ได้ตั้งแต่ 6-18 เดือน ขึ้นอยู่กับยี่ห้อ รุ่น และขนาดโมเลกุลของฟิลเลอร์ รวมถึงเทคนิคการฉีดฟิลเลอร์ของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และการดูแลตนเองของผู้ฉีดด้วยเช่นกัน

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ต้องใช้กี่ซีซี?

2 ซีซี เป็นปริมาณที่เหมาะสมกับการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาในกรณีที่มีใต้ตาคล้ำและลึก โดยจะใช้ฟิลเลอร์รุ่นที่เหมาะกับโครงสร้างกระดูก เช่น Restylane Defyne, Belotero Intense, Yvoire Contour, หรือ Flore Max 1400 แต่หากคุณเป็นคนที่มีใต้ตาคล้ำเล็กน้อย ไม่ลึกมาก สามารถใช้ฟิลเลอร์รุ่น Restylane Vital Light จำนวน 1 ซีซี เพื่อแก้ปัญหาความคล้ำใต้ดวงตาได้

โดยสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตานั้น คือควรเลือกคลินิกหรือสถานประกอบการพยาบาลที่มีความน่าเชื่อถือ ได้มาตรฐานปลอดภัย ได้รับการรับรองจากกระทรวงสาธารณสุข มีแพทย์ที่มีประสบการณ์มีความชำนาญ และใช้ฟิลเลอร์แท้ผ่านอย.ที่สามารถตรวจสอบได้

หากคุณกำลังสนใจฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ MICHIKO Clinic โดยคุณหมอจะทำการวิเคราะห์โครงสร้างใบหน้าคนไข้ก่อนการฉีดเสมอ อีกทั้งยังทำการทดสอบการขยับของกล้ามเนื้อตา ในการมองบน มองตรง และยิ้ม ระหว่างการฉีดเพื่อความแม่นยำในการวางฟิลเลอร์ให้ถูกจุด และแก้ไขปัญหาของคนไข้ได้อย่างตรงจุดและมีประสิทธิภาพ

ขอบคุณข้อมูลจากเว็บไซต์ :https://michikoclinic.com/