Exosome นวัตกรรมบูสผิวใสย้อนวัยผิว ที่ The Aura hose clinic

Exosome คืออะไร ? หลายๆ คนอาจจะรู้จัก หรือเคยได้ยินกันมาแล้ว แต่หลายๆคน อาจจะยังไม่รู้จัก วันนี้เรามาทำความรู้จักกับเจ้า Exosome กันดีกว่า

Exosome เป็นทางเลือกใหม่ของการบำรุงผิว ให้แลดูอ่อนเยาว์ หนึ่งในนวัตกรรมทางการแพทย์ที่ทันสมัย ช่วยปรับสภาพผิวให้ชุ่มชื่นดูเปล่งปลั่งขึ้นมาอีกครั้ง เพราะเอ็กโซโซม เป็นสารที่มีความสำคัญต่อเซลล์ทุกเซลล์ภายในร่างกาย และสามารถผลิตขึ้นมาเองได้ จากนั้นจะถูกบรรจุอยู่ในถุงเล็ก ๆ มีอานุภาคระดับนาโน ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 30-150 นาโนเมตรเท่านั้น ซึ่งภายในจะประกอบไปด้วยสาร ชีวโมเลกุลมากกว่า 1000 ชนิด ซึ่งเป็นสารจำเป็นเช่น กรดอะมิโนจำเป็น , ไขมัน , DNA , miRNA , mRNA , Cytokines , Growth factor สารเหล่านี้จะถูกส่งไปยังที่ที่กำหนด

บทบาทสำคัญของเอ็กโซโซม คือช่วยในการฟื้นฟูเซลล์และยังทำหน้าที่ในการกระตุ้นให้เซลล์อ่อนวัย และเพื่อผลลัพธ์ของการฟื้นฟูเซลล์ผิวให้รู้สึกกระชับขึ้นมาอีกครั้ง ผ่านนวัตกรรมใหม่สกัดเอ็กโซโซมด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ที่สามารถทำหน้าที่ในการฟื้นฟูอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดได้

รู้มั้ยว่า Exosome นำมาใช้กับร่างกายเราอย่างไร?

เอ็กโซโซมมีการนำมาใช้ทั้งในรูปแบบการทา โดยเป็นส่วนประกอบในสกินแคร์ (Skincare) แต่ที่ได้รับความสนใจ คือ exsosome ในรูปแบบการฉีด (exosome injections) เพราะสามารถเข้าถึงเซลล์ต่าง ๆ และกระตุ้นการทำงานของเซลล์ได้ดี ช่วยฟื้นฟูและบำรุงผิวได้อย่างล้ำลึกอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีการใช้ exosome therapy ในการซ่อมแซมและฟื้นฟูเซลล์บริเวณหนังศีรษะได้อีกด้วย

Exosome ดีอย่างไร? และควรฉีดบ่อยแค่ไหน

ประสิทธิภาพของ Exosome

หากพูดถึงประสิทธิภาพของ Exosome นั้นเป็นที่ยอมรับในวงการความงาม สามารถฉีดได้หลายส่วนของร่างกาย เช่น ใบหน้า บริเวณหนังศีรษะ ลำคอ การฉีดบนใบหน้าสามารถเจาะจงฉีด แบบเฉพาะจุดในบริเวณที่มีปัญหา ช่วยให้ผิวในส่วนนั้นได้รับการแก้ไขอย่างเร่งด่วน ประสิทธิภาพของเอ็กโซโซมเหมาะกับผู้ที่ต้องการแก้ไขปัญหาผิว ต้องการความอ่อนเยาว์ ผู้ที่มีปัญหาผิวไม่ชุ่มชื้น สิวฝ้ากระ จุดด่างดำ ริ้วรอยแห่งวัย รูขุมขนกว้าง รอยหลุมสิว ใต้ตาคล้ำ ผิวแพ้ง่าย แม้แต่ปัญหาผมร่วงบาง

Exosome อยู่ได้นานแค่ไหน ต้องทำบ่อยมั้ย

หลังฉีด exsosome สามารถเห็นการเปลี่ยนแปลงได้ใน 3 วัน หากฉีดต่อเนื่อง 5 ครั้ง คงผลลัพธ์อยู่ได้นาน 6-12 เดือน ซึ่งจะขึ้นอยู่กับการดูแลตัวเองและสภาพผิวเดิมของคนไข้ด้วย

Exosome อันตรายไหม

Exosome เป็นสารสกัดที่มาจากเซลล์เพาะเลี้ยง ไม่ใช่สารสังเคราะห์เลียนแบบ จึงไม่มีสารเคมี หรือสารที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย จึงถือว่ามีความปลอดภัย แต่ควรฉีดโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และเลือกคลินิกที่ใช้ของแท้เท่านั้น

การเตรียมตัวก่อนฉีด exosome

  • ศึกษาข้อมูลที่จำเป็น ทั้งการเลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน การเลือกหมอ เทคนิคในการทำ รวมถึงวิธีการสังเกต exosome ตัวยาแท้
  • งดแอสไพริน, NSAIDs, วิตามิน St. John’s Wort, Ginkgo Biloba, Primrose Oil, Garlic, Ginseng, Vitamin E
  • งดคอร์สเลเซอร์ ดึงหรือโกนขนบริเวณที่จะฉีด exosome
  • งดยาผลัดเซลล์ผิวและนวดหน้าอย่างน้อย 3 วัน ก่อนฉีด
  • หากมีโรคประจำตัวหรือยาที่ต้องรับประทานประจำควรแจ้งแพทย์ก่อนทำทุกครั้ง

การดูแลหลังทำ exosome

  • งดสัมผัส บีบ กด แคะ แกะ เกา หรือนวดหน้าแรง ๆ
  • งดการสครับผิว ขัดผิว ลอกผิว หรือเลเซอร์ผิว
  • หลีกเลี่ยงแสงแดด รังสี UV หรืออากาศร้อนจัด เช่น อาบแดด ซาวน่า
  • งดดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด
  • ดื่มน้ำให้เพียงพอ 1.5-2 ลิตร/วัน (8-10 แก้ว)

รู้อย่างนี้แล้ว สาวๆ หลายคน อาจจะเกิดความสนใจและอยากลองดูแลตัวเองให้ผิวอ่อนเยาว์ด้วย exosome กันแล้วใช่มั้ยล่ะ วันนี้ The aura house clinic ได้นำนวัตกรรมการดูแลผิวด้วย exosome มาให้สาวๆได้สัมผัส ในราคาที่คุณเอื้อมถึง และยังมีคุณหมอคอยดูแลให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด อย่ารอช้า มาสวยแบบสุขภาพดีไปด้วยกันเล้ยยย