ปิดฉากลงด้วยความสำเร็จอย่างงดงามกับมหกรรมแสดงสินค้าอุตสาหกรรมแฟชั่นนานาชาติเซินเจิ้น ประจำปี 2565 (2022 Shenzhen International Fashion Industry Expo) ซึ่งจัดขึ้นที่ศูนย์การประชุมและนิทรรศการเซินเจิ้น (ฟู่เทียน) ระหว่างวันที่ 10-12 สิงหาคม สำหรับมหกรรมที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกนี้ ทางคณะกรรมการจัดงานได้เตรียมการอย่างรอบคอบเป็นเวลาล่วงหน้านานหลายเดือน จนเกิดเป็นงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมแฟชั่นสุดยิ่งใหญ่ในมิติใหม่ โดยได้มีการรวบรวมองค์ประกอบทางด้านแฟชั่นในรูปแบบใหม่ คอนเทนต์ใหม่ และช่องทางใหม่ เพื่อสร้างเทรนด์ใหม่และเปิดฉากเทศกาลแฟชั่นงานใหม่ของจีน

ปัจจุบัน มูลค่าการผลิตต่อปีของอุตสาหกรรมแฟชั่นคิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของตัวเลขจีดีพีของเซินเจิ้น และมีบทบาทสำคัญอย่างมากในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของเซินเจิ้น มหกรรมแสดงสินค้าอุตสาหกรรมแฟชั่นนานาชาติเซินเจิ้น ปี 2565 ได้ใช้ประโยชน์จากความก้าวหน้าในอุตสาหกรรมมาช่วยเร่งการขยายและยกระดับวงการแฟชั่นไปอีกขั้น โดยผู้ประกอบการจากอุตสาหกรรมแฟชั่นจะร่วมมือกับมหกรรมแสดงสินค้าเพื่อเปิดตัวสินค้าและจุดกระแสใหม่ ๆ ให้กับวงการแฟชั่น

มหกรรมแสดงสินค้าครั้งนี้จัดขึ้นในรูปแบบ "นิทรรศการ + การถ่ายทอดสด" เพื่อขยายฐานผู้เข้าชมงานจาก "ภาคธุรกิจ" ไปสู่ "กลุ่มผู้บริโภค" ซึ่งการจัดแสดงในรูปแบบที่เปิดให้ผู้ชมงานได้ดื่มด่ำกับประสบการณ์อย่างเต็มที่นั้นยิ่งสร้างผลลัพธ์เชิงบวกให้กับงานนี้ ขณะเดียวกัน การอัปเกรดคอนเทนต์ แบรนด์ที่มาจัดแสดงใหม่ องค์ประกอบแฟชั่นใหม่ และการถ่ายทอดสดร่วมด้วย ไม่เพียงแต่ช่วยเพิ่มอิทธิพลให้กับแบรนด์ ผลิตภัณฑ์ และงานแสดงเท่านั้น แต่ยังช่วยประชาสัมพันธ์แบรนด์โดยตรงและมอบประโยชน์ทางเศรษฐกิจให้แก่ผู้จัดแสดงสินค้าด้วย ยิ่งไปกว่านั้น การอัปเกรดช่องทางการสื่อสารก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้ โดยได้มีการนำเสนอสินค้าภายในงานพร้อมกับถ่ายทอดสดผ่านแพลตฟอร์มหลัก ๆ ซึ่งช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งและขยายขอบเขตการสื่อสารให้ครอบคลุมยิ่งกว่าเดิม

โรคระบาดเปลี่ยนวิถีชีวิตประจำวันของผู้คน อีกทั้งยังส่งผลกระทบต่อการเดินทาง แต่โรคระบาดไม่อาจเปลี่ยนแปลงความต้องการสินค้าแฟชั่นของผู้บริโภคได้ มหกรรมนี้ได้รวบรวมแบรนด์แฟชั่นที่มีชื่อเสียงทั้งในและต่างประเทศ พร้อมด้วยผู้จัดแสดงสินค้าในอุตสาหกรรมแฟชั่น แฟชั่นกีฬา เทคโนโลยีแฟชั่น และหมวดหมู่อื่น ๆ โดยสินค้าที่นำมาจัดแสดงประกอบด้วยเสื้อผ้า ทองรูปพรรณ นาฬิกา อุปกรณ์เสริมสำหรับนาฬิกา เครื่องหนัง แว่นตา อุปกรณ์สวมใส่อัจฉริยะ ชุดกีฬา กราฟีน วัสดุนาโน เทคโนโลยีเซนเซอร์ คาร์บอนไฟเบอร์ เทคโนโลยีใหม่ที่มาจากการวิจัยและพัฒนา ตลอดจนวัสดุใหม่ที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้ในอุตสาหกรรมแฟชั่น ซึ่งถือเป็นขยายขอบเขตของ "แฟชั่น" อย่างแท้จริง ด้วยความมุ่งมั่นที่จะสร้างแฟชั่นให้เป็นเรื่องสนุก พร้อมเปิดเวทีจัดแสดงแฟชั่นที่ยิ่งใหญ่เหนือคำบรรยาย