ออกแบบโดยใช้องค์ประกอบกราฟิกจากรถแข่ง #23 Nissan Z ซึ่งลงแข่งในสนามมอเตอร์สปอร์ตที่เลื่องชื่อที่สุดในแดนอาทิตย์อุทัย

บริษัท คาสิโอ คอมพิวเตอร์ จำกัด (Casio Computer Co., Ltd.) ประกาศเปิดตัว ECB-2000NIS นาฬิการุ่นใหม่ล่าสุดในตระกูล EDIFICE (เอดิฟิส) รังสรรค์ขึ้นตามคอนเซปต์ประจำแบรนด์อย่าง "ความเร็วและความชาญฉลาด" (Speed and Intelligence) โดยนาฬิการุ่น ECB-2000NIS ใช้ชื่อว่า NISMO MY23 EDITION ซึ่งย่อมาจากคำว่า "Model Year 2023" หรือรุ่นปี 2566 โดดเด่นด้วยภาพกราฟิกจากรถแข่งดาวเด่นของทีมนิสโม (NISMO)

นิสโมเป็นทีมทำงานของบริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด (Nissan Motor Co., Ltd.) ซึ่งมีบทบาทในแวดวงมอเตอร์สปอร์ต นาฬิกาตระกูล EDIFICE เป็นนาฬิกาสมรรถนะสูงที่ได้รับแรงบันดาลใจจากวงการมอเตอร์สปอร์ต โดยเป็นผู้สนับสนุนนิสโมมาตั้งแต่ปี 2564 ทั้งสองแบรนด์เป็นพันธมิตรที่มีความหลงใหลเดียวกันในการนำเทคโนโลยีล้ำสมัยมาใช้ประโยชน์ เพื่อแสวงหาสมรรถนะอันเป็นที่สุด

ECB-2000NIS รุ่นใหม่ เป็นนาฬิกาสมรรถนะสูง รวมเอาองค์ประกอบการออกแบบรถแข่ง #23 Nissan Z ของทีมนิสโมเข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งรถแข่งรุ่นนี้เคยแข่งขันในรายการแข่งรถมอเตอร์สปอร์ตที่มีชื่อเสียงที่สุดของญี่ปุ่นอย่างซูเปอร์ จีที (SUPER GT) มาแล้ว

นาฬิการุ่นใหม่นี้นำการออกแบบของรุ่น EDIFICE ECB-2000 มาต่อยอด มาพร้อมตัวเรือนเรซินเสริมคาร์บอนไฟเบอร์ และการออกแบบที่ได้รับแรงบันดาลใจจากระบบกันสะเทือนของรถแข่งที่ไม่เหมือนใครนี้ ออกแบบตามโทนสีของรถแข่งรุ่นนี้เมื่อมองจากด้านข้าง นาฬิกาทั้งเรือนออกแบบโดยใช้สีแบบทูโทนจากสีแดงที่ตำแหน่ง 12 นาฬิกา ไล่เป็นสีดำที่ตำแหน่ง 6 นาฬิกา ขณะที่ลวดลายกราฟิกที่สอดประสานกับโลโก้ "Z" ที่ปรากฏบนรถแข่งคันนี้ สะท้อนอยู่ในการออกแบบหน้าปัดบริเวณส่วนบน ส่วนหมายเลข "23" ซึ่งเป็นเลขประจำรถแข่งลูกรักของนิสสัน/นิสโม ประดับอยู่ที่ตำแหน่งนาทีที่ 23 ขณะที่ขอบนาฬิกาส่วนหนึ่งถูกทำให้เรียวลง เพื่อสร้างรูปทรงเส้นโค้งที่เฉียบคมซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากแนวหลังคาของรถ ทำให้ดูคล้ายดาบญี่ปุ่น โดยองค์ประกอบต่าง ๆ จากตัวรถรุ่นนี้แสดงให้เห็นออกมาในแง่มุมต่าง ๆ ของการออกแบบนาฬิกา

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.casio.com/intl/news/2023/0322-ecb-2000nis/

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2036212/ECB_2000NIS.jpg
คำบรรยายภาพ - นาฬิการุ่น ECB-2000NIS

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2036213/Entire_watch_features_a_two_tone_shift_red_black_Graphic_pattern.jpg
คำบรรยายภาพ - ตัวนาฬิกาออกแบบโดยใช้สีแบบทูโทนจากสีแดงไล่เป็นสีดำ พร้อมลวดลายกราฟิกที่สอดประสานกับโลโก้ "Z" บริเวณส่วนบนของหน้าปัด