เฉลิมฉลอง 50 ปีของแบรนด์ปฏิบัติการที่ทำงานร่วมกับฮอนด้ารายนี้

บริษัท คาสิโอ คอมพิวเตอร์ จำกัด (Casio Computer Co., Ltd.) ประกาศเปิดตัวนาฬิการุ่นใหม่ล่าสุดในตระกูลเอดิฟิส (EDIFICE) อย่าง ECB-40MU ซึ่งรังสรรค์ขึ้นตามคอนเซปต์ประจำแบรนด์ที่ว่า "ความเร็วและความชาญฉลาด"(Speed and Intelligence) นาฬิการุ่นใหม่นี้เป็นผลงานจากความร่วมมือระหว่างเอดิฟิสกับมูเก็น (MUGEN) หรือที่ใช้ชื่อตามกฎหมายว่าบริษัท เอ็ม-เท็ค คอมปานี จำกัด (M-TEC Company, Ltd.) ซึ่งเป็นแบรนด์ปฏิบัติการที่ทำงานร่วมกับฮอนด้า

มูเก็นไม่เพียงแต่มีบทบาทในการผลิตและการขายชิ้นส่วนรถยนต์ฮอนด้าเท่านั้น แต่ยังมีส่วนร่วมในกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับกีฬามอเตอร์สปอร์ตด้วย ไม่ว่าจะเป็นการเข้าร่วมรายการเอฟวัน (F1TM) การแข่งขันไอล์ ออฟ แมน ทีที (Isle of Man TT)*1 และการแข่งขันระดับแถวหน้าในญี่ปุ่นในฐานะทีมแข่งรถมืออาชีพ โดยคาสิโอเป็นพันธมิตรกับมูเก็นมาตั้งแต่การแข่งขันมอเตอร์ไซค์วิบากเมื่อปี 2528 เพื่อสนับสนุนกิจกรรมต่าง ๆ ของบริษัท

*1 การแข่งขันไอล์ ออฟ แมน ทีที เป็นการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ที่วิ่งบนถนนสาธารณะบนเกาะไอล์ออฟแมน ซึ่งเป็นดินแดนอาณานิคมปกครองตนเองของสหราชอาณาจักร โดยจัดแข่งมาตั้งแต่ปี 2450

นาฬิการุ่นใหม่อย่าง ECB-40MU เป็นความร่วมมือครั้งแรกระหว่างมูเก็น ซึ่งกำลังครบรอบ 50 ปี กับเอดิฟิส ซึ่งเป็นไลน์นาฬิกาของคาสิโอที่สะท้อนโลกทัศน์กีฬามอเตอร์สปอร์ต โดยสีประจำแบรนด์มูเก็นอย่างสีขาว แดง ทอง และดำ ปรากฏให้เห็นอย่างโดดเด่นบนหน้าปัด ห่วงรัดสาย และตะเข็บบนสาย ตัดกับดีไซน์สีดำโดยรวม และนอกเหนือจากโลโก้แบรนด์มูเก็นแล้ว ยังมีโลโก้อาย คอมแมนเดอร์ (Eye Commander) ซึ่งสะท้อนถึงจิตวิญญาณของมูเก็น สลักนูนบนสายนาฬิกา ส่วนบริเวณขอบหน้าปัดแสดงแบบอักษรที่ใช้กับหัวเกียร์ของมูเก็น รายละเอียดสุดพิเศษเหล่านี้ทำให้นาฬิกาเรือนนี้มีรูปลักษณ์เฉพาะตัวที่พบได้ในรุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่นเท่านั้น

นอกจากตัวเรือนเรซินเสริมแรงด้วยคาร์บอนไฟเบอร์และการออกแบบในลักษณะน็อตล้อ 4 ตัวที่ได้รับแรงบันดาลใจจากระบบกันสะเทือนในรถแข่งฟอร์มูลาแล้ว สายนาฬิการุ่นนี้ยังทำจากหนังอัลคันทารา ซึ่งเป็นวัสดุที่ใช้ในการตกแต่งภายในรถสปอร์ต เพื่อให้ได้ความทนทานและการระบายอากาศที่ดีเยี่ยม

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2151295/ECB_40MU_kouhou_4_3__1.jpg
รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2151296/ECB_40MU_72dpifeature_03.jpg