ศูนย์สูงอายุ ยันฮี ทุ่มทุนขยายศูนย์ผู้สูงอายุทั้งรายวันและรายเดือน 143 เตียง ปัจจุบันเตียงเกือบเต็มแล้ว เชื่อมั่นมีความพร้อมทั้งทีมแพทย์-พยาบาล พร้อมดูแลครอบคลุมครบวงจรตลอด 24 ชม.

นพ.สุธน พิศูทธินุศาสตร์ ผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลยันฮี เปิดเผยว่า ประเทศไทยมีประชากรผู้สูงอายุเพิ่มขึ้นและจะเป็นสังคมของผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์แบบ ทางโรงพยาบาลจึงเล็งเห็นความสำคัญโดยลงทุนขยายพื้นที่และเพิ่มเตียง รวมถึงจัดสรรทีมแพทย์เฉพาะทางหลายสาขาและพยาบาลเพื่อรองรับผู้สูงอายุให้ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมาย

ปัจจุบันศูนย์ผู้สูงอายุ ยันฮี รองรับผู้สูงอายุได้ถึง 143 เตียง มีห้องให้เลือก 2 แบบ ได้แก่ ห้องเดี่ยว และห้องรวม รองรับดูแลผู้สูงอายุทั้งแบบรายเดือนและรายวัน กรณีที่ต้องการใช้บริการรายวัน ทางเรามีการออกแบบโปรแกรมสำหรับดูแลผู้สูงอายุแต่ละท่านในหนึ่งวันว่าต้องทำอะไรบ้าง อาทิ กิจกรรมร้องเพลง ออกกำลังกาย วาดรูป

ซึ่งแต่ละกิจกรรมจะมีพยาบาลประจำและสามารถให้การดูแลช่วยเหลือในยามฉุกเฉิน มีอายุรแพทย์เข้ามาเยี่ยมผู้สูงอายุเป็นประจำและมีนักโภชนาดูแลเรื่องอาหารแต่ละท่านทั้ง 3 มื้อ ที่สำคัญในกรณีผู้ป่วยฉุกเฉินสามารถส่งต่อไปยัง รพ.ยันฮีได้ตลอด 24 ชม.เช่นกัน บริการรับส่งโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ญาติจึงไม่ต้องเป็นกังวล หากวันไหนมีธุระ หรือติดงานก็สามารถพาคนที่คุณรักมาใช้บริการได้ เพราะเราพร้อมที่จะดูแลคนที่ท่านรักเสมือนคนในครอบครัว

“นอกจากทีมแพทย์ พยาบาลที่ให้การดูแลช่วยเหลือแล้ว ยังพร้อมให้คำปรึกษาด้านสุขภาพอนามัยโดยเจ้าหน้าที่ที่ผ่านการอบรมหลักสูตรการดูแลผู้สูงอายุ, มีนักโภชนาการคอยติดตามและจัดรายการอาหารที่ถูกหลัก และมีกิจกรรมสำหรับผู้สูงอายุ เช่น การจัดโซนนั่งเล่น โซนรับประทานอาหาร จัดให้มีการทำบุญตักบาตร กิจกรรมการออกกำลังกาย ทำงานฝีมือ เพื่อให้ผู้สูงอายุได้มีกิจกรรมร่วมกัน” ผอ.ฝ่ายการแพทย์ กล่าว

นอกจากนี้ศูนย์ผู้สูงอายุ ยันฮี ให้บริการรถพยาบาลกรณีฉุกเฉิน พร้อมเครื่องมือและอุปกรณ์ทันสมัย สำหรับเคลื่อนย้ายและรับ-ส่งผู้สูงอายุไปยังบ้าน โรงพยาบาล หรือสถานที่ต่างๆ โดยเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง โดยมีบริการรถรับ-ส่ง โรงพยาบาลยันฮี ฟรี, กรณีใช้รถ AMBULANCE รับ-ส่ง ไป รพ.อื่น หรือส่งกลับบ้าน รับส่วนลด 10% เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับญาติและผู้สูงอายุ

นพ.สุธน กล่าวเพิ่มเติมว่า ช่วงนี้ยังมีการระบาดของเชื้อโควิด-19 ทางศูนย์ผู้สูงอายุ มีมาตรการรับมือช่วง Covid-19 โดยการฆ่าเชื้อโรค ดูแลความสะอาดภายในศูนย์ด้วยแอลกอฮอล์, วัดไข้ ติดตามสุขภาพและสุขอนามัยผู้สูงอายุ รวมถึงทีมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ รวมถึงผู้มาเยี่ยมทุกวัน, ทีมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา

“การใช้บริการศูนย์ผู้สูงอายุไม่ได้เป็นการทอดทิ้งคนที่เรารัก แต่เป็นการจัดสรรเวลาให้ลงตัว พร้อมกับฝากคนที่เรารักไว้กับทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่ไว้วางใจได้ สามารถทำงานได้เต็มที่และให้เวลากับคนที่เรารักได้โดยไม่กระทบกับงานและรายได้ สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร. 1723”

ปัจจุบัน ศูนย์ผู้สูงอายุยันฮี มีจำนวน 60 เตียง ได้ขยายไปที่Ward 12 ตึกรพ.ยันฮี จำนวน 29 เตียง Ward 13 จำนวน 28 เตียง และWard 14 จำนวน 26 เตียง เตรียมเปิดให้บริการ เร็วๆ นี้

----------------------------------------------------

สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

โปรดติดต่อฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทร. 1723 ต่อ 10145