โรงพยาบาลพญาไท 2 ชูเทคโนโลยี นวัตกรรมผ่าตัดผ่านกล้องชั้นสูง แผลเล็ก หายไว

4 กันยายน 2566 กรุงเทพฯ –ด้วยนวัตกรรมด้านการผ่าตัดที่พัฒนาขึ้นอย่างมาก ทำให้ปัจจุบันผู้ป่วยที่จำเป็นต้องเข้ารับการผ่าตัด มีทางเลือกที่ดีและสบายใจมากขึ้น เมื่อรู้ว่าการผ่าตัดเป็นเรื่องเล็ก รักษาง่าย ฟื้นตัวไว ลดภาวะแทรกซ้อน “แผลเล็ก เจ็บน้อย ฟื้นตัวเร็ว” Minimally Invasive Surgery (MIS) นวัตกรรมการผ่าตัดที่ช่วยให้ฟื้นตัวได้รวดเร็ว ศูนย์ศัลยกรรมเทคโนโลยีชั้นสูง (Advanced Surgical Interventional Technologies) หรือ ASIT จัดตั้งขึ้นเพื่อตอบสนองคุณภาพชีวิตของผู้ป่วยอย่างเป็นองค์รวม ไม่เพียงการผ่าตัดผ่านกล้องแผลเล็ก แต่ยังครอบคลุมถึงการตรวจวินิจฉัยและการรักษาโดยเครื่องมือที่ทันสมัยอันดับต้นๆ ในประเทศไทย รวมทั้งการดูแลให้คำแนะนำจาก คณะแพทย์ของโรงพยาบาล พญาไท 2 ผ่านการฝึกอบรมพิเศษทั้งในและต่างประเทศ เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านการผ่าตัดส่องกล้อง ทำงานเป็นทีมอย่างครอบคลุม พร้อมให้การรักษาดูแลความปลอดภัยของคนไข้เป็นอย่างดีตลอดระยะเวลาการผ่าตัด ภายใต้ห้องผ่าตัดที่ได้รับการรับรองมาตรฐานระดับสากลจาก JCI ประเทศสหรัฐอเมริกา และเครื่องมือทางการแพทย์ทันสมัยใช้เทคโนโลยีขั้นสูง

ศูนย์ศัลยกรรมผ่าตัดแผลเล็กผ่านกล้องชั้นสูง โรงพยาบาล พญาไท 2 ให้บริการดังนี้ การผ่าตัดนิ่วในถุงน้ำดี ผ่านกล้องแบบไร้แผล ด้วยเทคโนโลยีการผ่าตัดนิ่วในถุงน้ำดีและวิธีส่องกล้อง ที่นิยมในวงการแพทย์ทั่วโลก จึงช่วยลดความเจ็บปวด พักฟื้นไม่นาน , การผ่าตัดไทรอยด์ไร้แผล ผ่านทางช่องปาก อีกทางเลือกช่วยลดกังวลเรื่องแผลผ่าตัด และรอยแผลเป็นบริเวณคอ เสียเลือดน้อย เจ็บปวดน้อย , มะเร็งปอด กับการผ่าตัดส่องกล้องแผลเดียว VATS (Video – Assisted Thoracic Surgery) เป็นการผ่าตัดส่องกล้องอวัยวะในช่องอก ใช้เทคนิคชั้นสูงในการผ่าตัด แผลมีขนาดเล็กและไม่ต้องมีการตัดกระดูก ทำให้คนไข้ฟื้นตัวไวกลับใช้ชีวิตปกติได้เร็วขึ้น , ผ่าตัดส่องกล้องเพื่อลดน้ำหนัก ภายใต้แนวทางเพื่อลดการดูดซึม และ เพื่อจำกัดปริมาณอาหาร คุณหมอจะวางแนวทางการรักษาให้สอดคล้องกับตัวคนไข้ คำนึงถึงความปลอดภัย รวมถึงผลที่คาดว่าจะได้รับ , การผ่าตัดรักษาเส้นเลือด เป็นการรักษาที่ลึกซึ้งเกี่ยวกับการดูแลหลอดเลือด โดยแพทย์เฉพาะทางที่จำเป็นต้องผ่านการเทรนด์มาเป็นอย่างดี เพื่อรักษาอวัยวะและรักษาชีวิตผู้ป่วยไว้ให้มากที่สุดด้วยการทำบายพาส หรือ การผ่าตัดต่อเส้นเลือดที่ตีบตันเพื่อให้เส้นเลือดไปเลี้ยงส่วนปลายได้ดีขึ้น ช่วยลดการคั่งของเลือด

สอบถามเพิ่มเติม หรือปรึกษาแพทย์ ได้ที่ศูนย์ศัลยกรรมผ่าตัดแผลเล็กผ่านกล้องชั้นสูง โรงพยาบาพญาไท 2 ชั้น 7 อาคาร A แผนกศัลยกรรม โทร 02-617-2444 ต่อ 4126, 4161 หรือ Call Center 1772 ตลอด 24 ชั่วโมง