พารู้จักเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ทันสมัย กับนวัตกรรมการผ่าตัดรักษาก้อนเต้านม ก่อนที่ก้อนนั้นจะกลายเป็นมะเร็ง เพื่อช่วยให้โรคมะเร็งเต้านมสำหรับคนไทยเป็นเรื่องเล็ก รักษาง่าย โรงพยาบาลเปาโล พหลโยธิน ถือเป็นโรงพยาบาลลำดับต้นๆของประเทศไทย ที่นำ “นวัตกรรมการตรวจรักษาก้อนเต้านมผ่านรูเข็ม” เข้ามาช่วยผู้ที่กำลังประสบปัญหานี้ อีกทั้งยังมีทีมแพทย์ชำนาญการที่สามารถให้คำปรึกษา ดูแล รักษาต่อเนื่อง ในกรณีที่ก้อนดังกล่าวเป็นมะเร็ง ตั้งแต่ระยะเริ่มต้นจนหายขาด นับเป็นทางออกที่ดีและเพิ่มคุณภาพชีวิตของผู้มีปัญหาก้อนที่เต้านม ทำให้การผ่าตัดเอาก้อนที่เต้านมออกเป็นเรื่องง่าย ไม่ต้องงดน้ำงดอาหาร ไม่ต้องพักฟื้น ไม่เป็นแผลเป็น หลังจากรักษาเสร็จสามารถใช้ชีวิตปกติได้ทันที

เดือน ตุลาคม ถือเป็นเดือนที่ทั่วโลกร่วมกันรณรงค์ตระหนักถึงการต้านภัยมะเร็งเต้านม ซึ่งในปัจจุบันมะเร็งเต้านมพบได้ในผู้หญิงที่อายุน้อยลงเรื่อย ๆ หากตรวจพบเร็ว และเข้ารับการรักษาในระยะเริ่มต้นก็มีโอกาสรักษาหายขาดค่อนข้างสูงมาก ที่โรงพยาบาล เปาโล พหลโยธิน เรามีนายแพทย์ไกรภพ จารุไพบูลย์ ศัลยแพทย์มะเร็งเต้านม และเสริมสร้างเต้านม เป็นศัลยแพทย์ไทยระดับต้นๆ ของประเทศ ด้วยประสบการณ์ทั้งในและต่างประเทศมามากกว่า 20 ปี ที่สามารถให้การวินิจฉัย วางแผนรักษา รวมถึงกรณีพบมะเร็งเต้านม โดยผู้ป่วยจะได้รับการรักษาที่เหมาะสมที่สุดเฉพาะรายบุคคล

รวมถึงได้นำนวัตกรรมการผ่าตัดรักษาก้อนเต้านมผ่านรูเข็ม Vacuum Assisted Breast Excision ซึ่งเป็นการผ่าตัดเพื่อนำเอาก้อนเนื้อทั้งก้อนออก ผ่านทางรูเข็ม ซึ่งเข็มจะถูกกำหนดทิศทาง และตำแหน่งโดยการอัลตร้าซาวด์แบบ real time ควบคุมการทำงานทุกทิศทางด้วยระบบคอมพิวเตอร์ ทำให้มีความแม่นยำสูง สามารถนำก้อนทั้งหมดออกไปตรวจได้อย่างมั่นใจ เป็นการผ่าตัดแบบ One day Surgery ที่ผู้ป่วยไม่มีความจำเป็นต้องเตรียมตัวก่อนผ่าตัด ไม่ต้องงดน้ำ งดอาหาร ไม่ต้องงดยาโรคประจำตัว ขนาดแผลเล็กเท่ารูเข็มจึงไม่เกิดแผลเป็น ทำให้เป็นที่นิยมอย่างมาก

การตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านม “กันไว้ดีกว่าแก้” มีประโยชน์ทั้งเรื่องป้องกัน ลดความเสี่ยงต่างๆ ที่ตามมา และหากพบในระยะเริ่มต้น โอกาสรักษาหายค่อนข้างสูง ติดตามข้อมูลเพิ่มเติม bit.ly/43jvsNf, ติดต่อสอบถาม 1172 กด 2 กด 3