เริ่มต้นปี... ด้วยสิ่งดีๆ นับเป็นความเชื่อของเราทั้งคนไทยและเชื้อสายจีน ที่เราต้องทำสิ่งดีอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการทำบุญด้วยการบริจาคสิ่งของหรือเงินเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ด้อยโอกาสก็เป็นอีกทางเลือกที่นิยมทำกันดังนั้นปีกระต่ายนี้ ทั้งเทศกาลตรุษจีน และเดือนแห่งความรักที่กำลังจะมาถึง ซึ่งหลายท่านก็ยังคงอยากทำบุญอย่างต่อเนื่องวันนี้เรามี 2 สาว เซเลปคนดัง เชิญชวนร่วมบริจาคฯให้กับน้องๆเด็กพิเศษ รร.เด็กพิเศษคุณพ่อเรย์” ซึ่งเป็นสถานศึกษาสำหรับเด็กที่มีความบกพร่องทางด้านสติปัญญา ที่ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด

402744-1_resize

โดยปีนี้พิเศษสุด ได้จิตรกรมือหนึ่งจากโรงเรียนเด็กพิเศษคุณพ่อเรย์ คือนายศุภณัฐ เวียงคำ ที่ดีกรีไม่ธรรมดาผ่านการแข่งขันฝีมือแรงงานคนพิการแห่งชาติหลายสนาม ซึ่งล่าสุดได้นำทั้งศิลป์และแฟชั่นฮิตติดเทรนมาฟิวชั่น พร้อมถ่ายทอดอารมณ์จากดอกไม้ที่สวยงามมาลงบนพื้นผ้าที่ตัดเย็บเป็นกระเป๋าผ้าได้อย่างลงตัว มีความสดใจจากดอกไม้ กระเป๋าผ้าช่วยเพิ่มลุคให้ดูชิค ปังไม่ตกเทรน สะพายแล้วสวยมีชีวิตชีวา งานแฮนเมดผู้พิการที่นำมาก่อให้เกิดผลงานอย่างสร้างสรรค์ เป็นแฟชั่นที่มีความเท่ห์ ดีไซด์เก๋ ผลงานกระเป๋าผ้าแฮนเมด DIY ของน้องๆผู้พิการมอบแทนคำขอบคุณให้กับผู้มีจิตศรัทธาที่บริจาคเงินตั้งแต่ 1,000 บาทขึ้นไป

ด้วยเหตุนี้... เราทุกคนที่มีร่างกายปกติจะต้องช่วยกันประคับประคองน้องๆเด็กพิเศษเหล่านี้ให้พึ่งพาตนเองและอยู่อย่างมีความสุข

กิ๊ก สมรดา 4_resize

กิ๊ก-ม.ล.สมรดา ชุมพล เซเลปสาวสวยกล่าวว่า “ปกติกิ๊กเป็นคนชอบทำบุญอยู่แล้วคะ โดยเฉพาะในช่วงเริ่มต้นปีกระต่าย จะชอบทำบุญมากๆ เพราะเชื่อว่าเริ่มต้นปี ด้วยสิ่งดีๆ จะทำให้เราโชคดี และเนื่องจากโอกาสอันเป็นมงคลของปี จึงได้ร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือเด็กพิเศษ “ร.ร.เด็กพิเศษคุณพ่อเรย์” เพื่อเป็นกำลังใจให้น้องๆ และเป็นทุนสำหรับการเรียนการสอน และฝึกงานฝีมือ ให้เขาได้พึ่งพาตนเองและมีอาชีพ มีรายได้เลี้ยงตัวเองและครอบครัวได้คะ โดยในปีนี้น้องๆ จากโรงเรียนเด็กพิเศษคุณพ่อเรย์ ได้จัดทำกระเป๋าผ้ายีนของแม็คยีนส์ซึ่งออกแบบเป็นพิเศษจากน้อง เพื่อขอบคุณผู้มีจิตศรัทธา ผู้ใหญ่ใจดีทุกท่านทั่วประเทศร่วมทำบุญฯ นับเป็นการส่งเสริมความสามารถพิเศษของเด็กพิเศษในงานฝีมือ ที่ได้ร่วมกันประดิษฐ์กระเป๋าผ้าในครั้งนี้”

กิ๊ก สมรดา1-1_resize

โบว์-ณชา จึงกานต์กุล สาวสวยใจบุญอีกคนที่ออกมาเป็นอีกหนึ่งเสียงที่รณรงค์เชิญชวนให้ผู้มีจิตศรัทราได้ร่วมกันบริจาคในครั้งนี้ “รับปีกระต่ายนี้โบว์ได้บริจาคเงินให้กับโรงเรียนเด็กพิเศษคุณพ่อเรย์ มาคะ ได้รับกระเป๋าผ้ายีนดีไซน์สวยงามเรียบหรูด้วยคะ สวยมากชอบแพทเทิร์นที่เป็นดอกไม้ผสมผสานลวดลายงานศิลป์ สวยมากๆคะ เราต้องให้โอกาสน้องๆ ได้แสดงความสามารถของตนเอง ให้กำลังใจ ให้อาชีพแก่น้องๆ ได้พึ่งพาตนเอง แต่ก่อนที่น้องจะพึ่งพาตนเองได้ ต้องผ่านการเรียนรู้ การฝึกอบรมจากโรงเรียนฯ ซึ่งเงินที่เราบริจาคในครั้งนี้จะมาช่วยซัพพอร์ตน้องๆได้ใช้ โอกาสนี้ได้ศึกษาเล่าเรียนและฝึกอาชีพจนชำนาญ จึงขอเชิญชวนทุกท่าน ได้ร่วมกันบริจาคเงินเพื่อมอบโอกาสที่ดีแก่น้องๆกันด้วยนะคะ”

402737-2_resize

ส่วนทางด้าน ผู้จัดการโรงเรียนเด็กพิเศษคุณพ่อเรย์ นางสาววรรณวนัช กันพรม กล่าวเสริมตอนท้ายว่า เด็กที่อยู่ในโรงเรียนเป็นเด็กที่มีความบกพร่องทางด้านสติปัญญา การเรียนรู้ ออทิสติก และมีความพิการซ้อน เช่นหูหนวก ตาบอด ต้องการความดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งทางโรงเรียนฯ ต้องการส่งเสริมศักยภาพเด็กเหล่านี้ได้พึ่งพาตนเอง และอยู่ในสังคมอย่างมีความสุข โรงเรียนฯได้ร่วมกับศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย จ.ชลบุรี จัดให้มีการศึกษาเฉพาะบุคคลในการพัฒนาทักษะฝีมือแรงงานและสร้างอาชีพ จัดฝึกอบรมและมีกิจกรรมพิเศษเฉพาะกลุ่ม ซึ่ง1ในหลักสูตรฯนั่นคือการพัฒนาทักษะฝีมือแรงงานเพื่อให้เด็กๆที่จบการศึกษาสามารถพึ่งพาตนเองและประกอบอาชีพช่วยเหลือตนเอง มีรายได้เลี้ยงครอบครัว และสามารถช่วยเหลือผู้อื่นได้

โดยผู้มีจิตศรัทธาสามารถบริจาคช่วยเด็กพิเศษได้โดยตรงที่ ธนาคารกรุงไทย 591-6-00135-5 ชื่อบัญชี โรงเรียนเด็กพิเศษคุณพ่อเรย์ และนำใบเสร็จไปลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่า สอบถามรายละเอียดได้ที่โทรศัพท์ 092-739-0990” พิเศษสำหรับผู้ที่ร่วมบริจาคตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยบริจาค 1,000 บาทขึ้นไป จะได้รับกระเป๋าผ้าฟรี! ซึ่งเป็นผลงานแฮนเมดจากน้องผู้พิการแทนคำขอบคุณจากใจของโรงเรียนเด็กพิเศษคุณพ่อเรย์