รายงานข่าวโดย Huanqiu.com

งานมหกรรมอุตสาหกรรมบิ๊กดาต้านานาชาติจีน ประจำปี 2566 (China International Big Data Industry Expo 2023) หรือที่รู้จักกันในชื่อ "บิ๊กดาต้า เอ็กซ์โป" (Big Data Expo) จัดขึ้นเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม ณ เมืองกุ้ยหยาง มณฑลกุ้ยโจว โดยมีผู้เข้าร่วมพิธีเปิดอย่างคับคั่งถึงราว 1,300 คนจากทั้งในและต่างประเทศ

งานบิ๊กดาต้า เอ็กซ์โปในปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด "หลอมรวมเศรษฐกิจดิจิทัลและเศรษฐกิจจริง ปลดล็อกอนาคตด้วยพลังแห่งการแลกเปลี่ยน" และชูความสำคัญของ "การสร้างมูลค่าผ่านข้อมูล ขับเคลื่อนนวัตกรรมสำหรับอนาคต" ซึ่งสามารถดึงดูดภาคอุตสาหกรรม องค์กร และธุรกิจชั้นนำ 328 รายจาก 50 ประเทศและภูมิภาคเข้าร่วมงาน พร้อมตอกย้ำสถานะงานมหกรรมระดับโลก

งานบิ๊กดาต้า เอ็กซ์โป นำเสนอกิจกรรมที่หลากหลายตลอด 3 วันของการจัดงาน ทั้งการประชุม นิทรรศการ งานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ การประกวด และการเจรจาธุรกิจ รวมไปถึงการเสวนาระดับสูง 7 รายการในหัวข้อต่าง ๆ เช่น "ข้อมูลจากตะวันออก ประมวลผลแบบตะวันตก," "แบบจำลองซูเปอร์เอไอ" และ "นวัตกรรมเศรษฐกิจดิจิทัลและความเจริญรุ่งเรือง" นอกจากนี้ ยังมีการเปิดเวทีเสวนา 21 เวทีในหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับ "การบูรณาการเชิงลึกของเศรษฐกิจดิจิทัลและเศรษฐกิจจริง" และ "การหมุนเวียนขององค์ประกอบข้อมูลและการสร้างมูลค่า"

งานบิ๊กดาต้า เอ็กซ์โปมีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมความร่วมมือระหว่างประเทศ สร้างความเป็นมืออาชีพ และตอบสนองความต้องการของตลาด เพื่อให้บรรลุเป้าหมายดังกล่าว ภายในงานจึงประกอบไปด้วยพาวิลเลียน 6 แห่งที่จัดตามธีมที่แตกต่างกัน ได้แก่ การแนะนำการเชื่อมต่อทั่วโลก, เมกะโปรเจ็กต์สำหรับคลัสเตอร์อุตสาหกรรมข้อมูล, อุตสาหกรรมดิจิทัล, การนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในภาคอุตสาหกรรม, ฉากทัศน์เชิงสร้างสรรค์ และไลฟ์สไตล์ดิจิทัล พาวิลเลียนเหล่านี้จึงทำหน้าที่เป็นเวทีนำเสนอเทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์ โซลูชั่น และแอปพลิเคชั่นล่าสุดของอุตสาหกรรมในหลายมิติและหลากมุมมอง

นอกจากนี้ งานบิ๊กดาต้า เอ็กซ์โปยังจัดแสดงความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่โดดเด่น 20 รายการ ซึ่งผ่านการคัดเลือกมาจากทั้งหมด 357 รายการ ในขณะเดียวกัน ยังมีการจัดการประกวดแข่งขัน 4 รายการ โดยเน้นไปที่การใช้งานอินเทอร์เน็ตเชิงอุตสาหกรรมและสถานการณ์การใช้งานข้อมูล ขณะที่กิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมายภายในงานนั้นเป็นการเจรจาธุรกิจและการค้า

นับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อปี 2558 มาจนถึงปัจจุบัน งานบิ๊กดาต้า เอ็กซ์โป ยังคงรักษาตำแหน่งงานมหกรรมงานแรกของโลกสำหรับอุตสาหกรรมบิ๊กดาต้า ด้วยการโอบรับการเปลี่ยนแปลงทั่วโลก อีกทั้งมีบทบาทเป็นงานระดับชาติของภาคอุตสาหกรรมนี้ ด้วยการปลดล็อกศักยภาพขององค์กรต่าง ๆ และใช้กลไกใหม่ ๆ สำหรับความร่วมมือระหว่างประเทศในยุคเศรษฐกิจดิจิทัล งานบิ๊กดาต้า เอ็กซ์โปตั้งเป้านำเสนอโซลูชั่นที่เป็นนวัตกรรมของจีนเพื่อความก้าวหน้าของอุตสาหกรรมในระดับโลก ตามพันธกิจของงานนี้ ซึ่งก็คือการส่งเสริมการพัฒนาบิ๊กดาต้าทั่วโลก

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2093929/image_1.jpg

คำบรรยายภาพ - งานมหกรรมอุตสาหกรรมบิ๊กดาต้านานาชาติจีน 2566 เปิดฉากขึ้นเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม (ที่มา: อายนิวส์ในเครือกุ้ยโจว เดลี่)