ไฮไลต์เด็ดจากงานแคนตันแฟร์ ครั้งที่ 135: ไถ่หลิงกวาดคำสั่งซื้อยานพาหนะไฟฟ้าได้อย่างถล่มทลาย พร้อมขับเคลื่อนการค้าขายอย่างใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม

กว่างโจว จีน, 16 เมษายน 2567 /พีอาร์นิวส์ไวร์/ — เมื่อวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา งานแสดงสินค้านำเข้าและส่งออกจีน (China Import and Export Fair) ครั้งที่ 135 หรือแคนตันแฟร์ (Canton Fair) ได้เปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่ในเมืองกวางโจว ประเทศจีน โดยบริษัทผู้ให้บริการโซลูชันการเดินทางด้วยไฟฟ้าระดับโลกอย่างไถ่หลิง กรุ๊ป (TAILG Group) ได้เปิดตัวยานพาหนะไฟฟ้ายอดนิยมมากถึง 13 รุ่น ซึ่งดึงดูดลูกค้าให้มาร่วมสำรวจโอกาสในการทำงานร่วมกันได้เป็นจำนวนมาก


TAILG made an impressive appearance at the 135th Canton Fair, with merchants and media gathering at the booth.

ยานพาหนะไฟฟ้าระดับเรือธง 13 รุ่น จัดแสดงใน 4 ธีมหลัก

งานแคนตันแฟร์ ครั้งที่ 135 ได้รับความสนใจเป็นอย่างดี โดยดึงดูดผู้ค้าได้ถึง 215 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก งานนี้มีองค์กรมากกว่า 29,000 แห่งเข้าร่วมจัดแสดงผลงาน และตัวเลขดังกล่าวก็ทำสถิติสูงเป็นประวัติการณ์

ภายในงานนี้ ไถ่หลิงได้จัดแสดงผลงานใน 4 ธีมหลักด้วยกัน ได้แก่ การปั่นจักรยานในเมือง (Urban Cycling) การเดินทางในเมือง (Urban Commuting) รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าความเร็วสูง (High-speed Electric Motorcycles) และจักรยานไฟฟ้า (E-bike) เพื่อตอบสนองความต้องการผลิตภัณฑ์และความชื่นชอบของผู้บริโภคทั่วโลก โดยได้เปิดตัวยานพาหนะไฟฟ้ายอดนิยมทั้งหมด 13 รุ่น

ไถ่หลิงได้เปิดตัวยานพาหนะไฟฟ้ารุ่นทั่วไป เช่น ยูนิเวิร์ส (UNIVERSE) ซิตี ฮอลิเดย์ (CITY HOLIDAY) ฟาสต์ แร็บบิต (FAST RABBIT) เอ็กซ์ทีเอ็ม (XTM) แทงค์ (TANK) และธันเดอร์ เลพเพิร์ด (THUNDER LEOPARD) เพื่อตอบสนองความต้องการในเรื่องความทนทานและการสัญจรระยะสั้นเพื่อใช้ในชีวิตประจำวันในภูมิภาคต่าง ๆ เช่น เอเชียตะวันออกเฉียงใต้และตะวันออกกลาง ไถ่หลิงยังได้จัดแสดงผลิตภัณฑ์สำหรับการขับขี่แบบครอสไรด์ที่ออกแบบมาเพื่อภูมิภาคแอฟริกาโดยเฉพาะอย่างทีเคทรี (TK3) ด้วย ส่วนในตลาดยุโรปและอเมริกา ไถ่หลิงได้เปิดตัวรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าความเร็วสูงอย่างเอสวัน (S1) และเอสทู (S2) รวมถึงผลิตภัณฑ์จักรยานไฟฟ้าอีก 4 รุ่น ได้แก่ เครน (CRANE) ชาร์ค (SHARK) จีทีเอต (GT8) และสโนว์ สวอลโลว์ (SNOW SWALLOW)


Long-Range Electric Motorcycles UNIVERSE(left) and CITY HOLIDAY (right) of TAILG

รถรุ่นยูนิเวิร์สได้รับความสนใจและคำชื่นชมมากมายจากผู้เข้าร่วมงาน โดยดีไซน์ไฟหน้าคู่แบบไบโอเมตริกของรถรุ่นนี้ได้รับการออกแบบโดยทีมงานเจ้าของรางวัลเยอรมัน เรด ดอท อวอร์ด (German Red Dot Award) รถรุ่นยูนิเวิร์สมีมอเตอร์กำลังสูง 2500 วัตต์ วิ่งได้ไกลสูงสุด 80-100 กม. ทำให้เป็นที่นิยมในหมู่ผู้ที่เดินทางไปกลับเป็นประจำและนักศึกษา

ส่วนรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าความเร็วสูงรุ่นเรือธงอย่างเอสวัน ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งานอีไอซีเอ็มเอ (EICMA) ในเมืองมิลาน ประเทศอิตาลี เอสวันมาพร้อมกับฮับมอเตอร์ขนาด 5,000 วัตต์ และโครงเหล็กคาร์บอนความแข็งแรงสูงพร้อมโช้คอัพไฮดรอลิก ทำความเร็วได้สูงสุด 80-100 กม./ชม. ทำให้ได้รับความนิยมเป็นอย่างดีจากผู้บริโภคระดับไฮเอนด์ที่แสวงหาประสบการณ์อันน่าตื่นเต้น


High-Speed Electric Motorcycles S1 (left) and S2 (right) of TAILG

เทคโนโลยีสุดล้ำกรุยทางสู่การค้าขายอย่างเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

เมื่อทั่วโลกกำลังให้ความสนใจกับรถสองล้อไฟฟ้า ไถ่หลิงก็ได้วางกลยุทธ์ส่งเสริมแบรนด์ในต่างประเทศในปี 2566 ไถ่หลิงเป็นผู้บุกเบิกระดับโลกในแวดวงยานยนต์ไฟฟ้าระยะไกล โดยได้เข้าร่วมงานแคนตันแฟร์มาหลายปีติดต่อกันและประสบความสำเร็จอย่างโดดเด่น สำหรับงานแคนตันแฟร์ครั้งนี้ ไถ่หลิงยังได้จัดแสดงเทคโนโลยีชาร์จและสลับ แพลตฟอร์มเทคโนโลยีระยะไกล และเทคโนโลยีแบตเตอรี่โซเดียม ซึ่งดึงดูดผู้เข้าชมได้มากที่สุด ส่วนในพื้นที่จัดแสดงก็มีการดำเนินการต่าง ๆ อย่างคึกคักเช่นกัน

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ ไถ่หลิงได้เข้ามาส่งเสริมการพัฒนาอย่างเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมโดยอาศัยเทคโนโลยีประหยัดพลังงาน ปัจจุบันไถ่หลิงได้รับสิทธิบัตรประเภทต่าง ๆ มาแล้วมากกว่า 1,000 ฉบับ และได้ร่วมมือกับองค์กรที่เชื่อถือได้ เช่น โครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ เพื่อก่อตั้งสถาบันวิจัยโครงการระบบขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้าระดับโลก (Global E-mobility Programme Research Institute) ในทำนองเดียวกัน ไถ่หลิงได้รับการรับรองจากห้องปฏิบัติการแห่งชาติในสังกัดองค์กรรับรองระบบงานแห่งชาติของจีน (CNAS) และได้จัดตั้งโรงงานดิจิทัลที่มีความล้ำสมัย และโรงงานไร้คาร์บอนแห่งแรกของอุตสาหกรรม สะท้อนให้เห็นศักยภาพในการคิดค้นนวัตกรรมทางเทคโนโลยี เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดประเทศต่าง ๆ

ไถ่หลิงจะงัดใช้ประโยชน์จากความนิยมของงานแคนตันแฟร์อย่างเต็มที่ และใช้นวัตกรรมทางเทคโนโลยีเป็นแรงผลักดันเพื่อขยับขยายในระดับสากล พร้อมส่งเสริมการค้าขายอย่างเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมทั่วโลก

เกี่ยวกับไถ่หลิง

ไถ่หลิง กรุ๊ป (TAILG Group) ก่อตั้งขึ้นในปี 2547 ในเมืองเซินเจิ้น ประเทศจีน โดยได้พัฒนาก้าวหน้าขึ้นเป็นองค์กรที่ดำเนินธุรกิจอย่างหลากหลาย ครอบคลุมทั้งการวิจัยและพัฒนา ผลิต จำหน่าย บริการเช่ารถ ชาร์จแบตเตอรี่ และสลับแบตเตอรี่รถสองล้อและสามล้อไฟฟ้าตลอดทั้งห่วงโซ่อุตสาหกรรม ไถ่หลิงมีฐานการผลิตอัจฉริยะ 10 แห่งทั่วโลก โดยมีกำลังการผลิตยานพาหนะต่อปีรวมกันมากกว่า 15 ล้านคัน นอกจากนี้ ไถ่หลิงยังมีร้านค้ามากกว่า 35,000 แห่ง และส่งออกยานพาหนะไปมากกว่า 90 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้าทั่วโลกด้วย