โลโก้นาฬิการุ่นเฉลิมฉลองสลักอยู่ที่ฝาหลัง

บริษัท คาสิโอ คอมพิวเตอร์ จำกัด (Casio Computer Co., Ltd.) ประกาศเปิดตัวนาฬิกาทนแรงกระแทก G-SHOCK รุ่นใหม่ล่าสุด GMW-B5000EH ซึ่งเกิดจากความร่วมมือกับ อีริก เฮซ (Eric Haze) ศิลปินกราฟฟิตี้ชาวนิวยอร์ก เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 40 ปีของแบรนด์ G-SHOCK ในเดือนเมษายน 2566

นับตั้งแต่นาฬิกา G-SHOCK เรือนแรกถือกำเนิดขึ้นในปี 2526 แบรนด์ได้สร้างชื่อเสียงในด้านความทนทานที่เหนือกว่าและการออกแบบที่มีเอกลักษณ์ พร้อมขยายความร่วมมือเข้าสู่โลกของแฟชั่น กีฬา ศิลปะ ดนตรี และวัฒนธรรมในแง่มุมต่าง ๆ เพื่อนำเสนอคุณสมบัติที่โดดเด่นของแบรนด์ จนทำให้ G-SHOCK เป็นที่ชื่นชอบไปทั่วโลก

อีริก เฮซ ศิลปินและดีไซเนอร์ชาวนิวยอร์ก มีโอกาสร่วมงานกับ G-SHOCK หลายครั้ง เริ่มตั้งแต่เมื่อปี 2542 โดยนอกจากการออกแบบโลโก้และลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์เพื่อฉลองครบรอบ G-SHOCK แล้ว เฮซยังได้ร่วมงานกับ G-SHOCK อีกหลายรุ่น

คาสิโอได้เฮซมาร่วมออกแบบอีกครั้งในโอกาสฉลองครบรอบ 40 ปีของแบรนด์ G-SHOCK ทั้งนี้ GMW-B5000EH เป็นนาฬิกากันกระแทกรุ่นแรกที่เฮซดีไซน์ออกมาให้เป็นโลหะล้วน โดยใช้รุ่น GMW-B5000D ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจาก G-SHOCK รุ่นแรกเป็นต้นแบบ สายนาฬิกาปรากฏลวดลายงานศิลปะอันเป็นลายเซ็นของเฮซ ทำจากสเตนเลสสตีลเคลือบสีดำด้วยเทคนิค IP Coating จากนั้นทับด้วยลายจุดที่ใช้เลเซอร์สลัก เพื่อสร้างสรรค์ผลงานศิลปะสุดเก๋ในสไตล์สีแบบโมโนโทน

โลโก้ G-SHOCK ที่ออกแบบโดยเฮซเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 40 ปีนั้น ถูกสลักไว้ที่ฝาหลัง นอกจากนี้ ยังมีโลโก้ที่เป็นลายเซ็นของเฮซปรากฏบนหน้าปัดเมื่อไฟในนาฬิกาสว่างขึ้น สร้างลูกเล่นที่ให้ทั้งความรู้สึกสนุกและสะท้อนคุณภาพ ทำให้นาฬิกาที่เกิดจากความร่วมมือครั้งล่าสุดนี้เป็นรุ่นที่สมบูรณ์แบบสำหรับเริ่มต้นการเฉลิมฉลองครบรอบ 40 ปีของ G-SHOCK

อีริก เฮซ

อีริก เฮซ คือศิลปินและนักออกแบบชาวนิวยอร์กผู้เป็นตำนาน เขาเป็นหนึ่งในนักสร้างสรรค์ที่เป็นที่ต้องการตัวมากที่สุดในโลกของการออกแบบร่วมสมัย รวมถึงแนวสตรีท โดยสร้างสรรค์ผลงานร่วมกับหลากหลายแบรนด์

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1923049/G_HAZE_sqr.jpg
คำบรรยายภาพ - นาฬิการุ่น GMW-B5000EH

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1923050/GMW_B5000EH.jpg
คำบรรยายภาพ - นาฬิการุ่น GMW-B5000EH และสายนาฬิกา

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1923051/GMW_B5000EH_2.jpg
คำบรรยายภาพ - โลโก้ฉลองครบรอบ 40 ปี เมื่อไฟในนาฬิกาสว่างขึ้น